Nhúng
Toàn màn hình
/ 5
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (5 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-11-12 07:34:17
1 Giáo án tiếng việt lớp 5 - Kể chuyện: VÌ MUÔN DÂN I. MỤC TIÊU: 1. Rèn kỹ năng nói: - Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa, HS kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Trần Hưng Đạo đã vì đại nghĩa mà xóa bỏ hiềm khích cá nhân với Trần Quang Khải để tạo nên khối đoàn kết chống giặc. Từ đó giúp HS hiểu thêm một truyền thống tốt đẹp cua dân tộc – truyền thống đoàn kết. 2. Rèn kỹ năng nghe: - Chăm chú nghe GV kể chuyện, nhớ câu chuyện. - Lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Tranh minh họa trong SGK (phóng to, nếu có). - Bảng lớp viết những từ chú giải. - Giấy khổ to vẽ sơ đồ gia tộc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Các bước Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài cũ 4’ - Kiểm tra 2 HS - Nhận xét, cho điểm - Kể một việc làm tốt Bài mới 1 Giới thiệu bài 1’ - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe 2 GV kể chuyện 8’ - 10’ HĐ 1: GV kể chuyện lần 1: - GV kể to, rõ ràng - Giải nghĩa một số từ khó - GV dán tờ phiếu về quan hệ gia tộc lên bảng và giảng giải HĐ 2: GV kể chuyện lần 2: (kết hợp chỉ tranh minh họa) - Treo tranh + vừa chỉ tranh, vừa kể chuyện - Lắng nghe - Lắng nghe - Quan sát lược đồ + lắng nghe - Quan sát tranh + lắng nghe 3 HS kể chuyện + nêu ý HĐ 1: Cho HS kể chuyện trong nhóm: HĐ 2: Cho HS thi kể - Kể theo nhóm + trao đổi về ý nghĩa câu chuyện nghĩa câu chuyện 20’ – 21’ chuyện - Nhận xét + chốt lại ý nghĩa câu chuyện - HS thi kể + nêu ý nghĩa - Lớp nhận xét 4 Củng cố, dặn dò 2’ - Cho HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện - Nhận xét TIẾT học - Dặn HS về nhà đọc trước đề bài và gợi ý của TIẾT Kể chuyện TUẦN 26 - HS nói về ý nghĩa câu chuyện - HS lắng nghe - HS thực hiện RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY ........................................................................................... ........................................................................................... ........................................................................................... ........................................................................................... ...........................................................................................
— Xem thêm —
Bình luận