Nhúng
Toàn màn hình
/ 6
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (6 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-11-15 07:24:27
Học xong bài này học sinh phải: - So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài và tập tính của thú móng guốc và giải thích sự thích nghi với di chuyển nhanh. - So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài và tập tính của các loài thú thuộc bộ Linh trưởng và giải thích sự thích nghi với đời sống ở cây, có tứ chi thích nghi với sự cầm nắm, leo trèo. - Nêu được vai trò của lớp thú. - Nêu được đặc điểm chung của lớp thú. Tiết 53 Bài 51: SỰ ĐA DẠNG CỦA THÚ BỘ MÓNG GUỐC VÀ BỘ LINH TRƯỞNG I / MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải: - So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài và tập tính của thú móng guốc và giải thích sự thích nghi với di chuyển nhanh. - So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài và tập tính của các loài thú thuộc bộ Linh trưởng và giải thích sự thích nghi với đời sống ở cây, có tứ chi thích nghi với sự cầm nắm, leo trèo. - Nêu được vai trò của lớp thú. - Nêu được đặc điểm chung của lớp thú. II/ CHUẨN BỊ : Tranh phóng to chân của lợn, bò, tê giác. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG 1 ( 10 PHÚT ) BỘ MÓNG GUỐC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Yêu cầu học sinh đọc thông tin và quan sát hình 51.1SGK - Hỏi + Tìm đặc điểm chung của bộ móng guốc ? + Hoàn thành bảng 51 SGK - Yêu cầu đại diện học sinh báo cáo kết quả - Hỏi + Tìm đặc điểm phân biệt bộ guốc chẵn bộ guốc lẻ ? - Gv nhận xét và chốt lại kiến thức - Đọc tt và quan sát hình vẽ ghi nhớ kiến thức - Học sinh suy nghĩ trả lời - Hoạt động cá nhân hoàn thành bảng - Học sinh suy nghĩ trả lời - Lắng nghe và ghi nhớ kiến thức TIỂU LUẬN 1 - Đặc điểm bộ móng guốc - Số ngón chân tiêu giảm, đốt cuối mỗi ngón có sừng gọi là guốc - Bộ guốc chẵn: Số ngón chân chẵn, có sừng, đa số nhai lại. - Bộ guốc lẻ: Số ngón chân lẻ, không có sừng ( trừ tê giác ), không nhai lại HOẠT ĐỘNG 2 ( 10 PHÚT ) BỘ LINH TRƯỞNG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Yêu cầu học sinh đọc tt sgk và quan sát hình 51.4 - Hỏi + Tìm đặc điểm cư bản của bộ linh trưởng ? + Tại sao bộ linh trưởng leo trèo rất giỏi ? + Phân biệt 3 đại diện của bộ linh - Đọc tt quan sát hình 51.4 và ghi nhớ kiến thức - Học sinh suy nghĩ trả lời - Học sinh suy nghĩ trả lời - Học sinh suy nghĩ trả lời - Lắng nghe và ghi nhớ kiến thức trưởng bằng đặc điểm nào ? - Gv nhận xét và chốt lại kiến thức TIỂU LUẬN 2 - - Bộ linh trưởng: + Đi bằng bàn chân + Bàn tay và bàn chân có 5 ngón + Ngón cái đối diện với các ngón còn lại + Thích nghi với cầm lắm và leo trèo HOẠT ĐỘNG 3 ( 10 PHÚT ) ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP THÚ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Gv yêu cầu : + Nhớ lại kiến thức đã học về lớp thú + Thông qua các đại diện tìm đặc điểm chung - Chú ý đặc điểm : Bộ lông, đẻ con, răng, hệ thần kinh - Hoạt động nhóm tìm đặc điểm chng của lớp thú - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhóm khác nhận xét bổ sung - Yêu cầu nhóm báo cáo kết quả TIỂU LUẬN 3 - Là động vật có xương sống, có tổ chức cao nhất - Thai sinh và nuôi con bằng sữa - Có lông mao, bộ ...
— Xem thêm —
Bình luận