Bài thơ: Bàn tay cô giáo

Số trang: 6
Mã số: 228999
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 6
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-05-05 15:39:00
I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ cảm nhận và hiểu bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ " Bàn tay cô giáo" nhận biết được nhịp điệu của bài thơ. Từ đó hiểu được nội dung của bài thơ và trả lời câu hỏi đúng, trọn câu - Giáo dục trẻ biết thể hiện được tình cảm yêu quý đối với cô giáo thông qua các hoạt động học tập... Giáo án văn học Bài thơ: Bàn tay cô giáo Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ cảm nhận và hiểu bài thơ, nhớ tựa đề bài thơ " Bàn tay cô giáo" nhận biết được nhịp điệu của bài thơ. Từ đó hiểu được nội dung của bài thơ và trả lời câu hỏi đúng, trọn câu - Giáo dục trẻ biết thể hiện được tình cảm yêu quý đối với cô giáo thông qua các hoạt động học tập... II. Chuẩn bị - Tranh vẽ về cô giáo đang chăm sóc bé III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định - Ta hát to nhỏ UU 2.Giới thiệu - Hằng ngày các con được ba mẹ đưa đến trường ở với Cô. Vậy các con biết công - Đội hình chữ U - Chăm sóc và dạy dỗ - Dạy hát và dạy chữ việc của cô là gì không? - Dạy dỗ các con như thế nào? - Chăm sóc các con ra sao? - À! Đúng rồi! Cô giáo vừa dạy các con học vừa chăm sóc các con từng miếng ăn, giấc ngủ. Cô có bài thơ nói về cô giáo đó là bài" Bàn tay cô giáo " của tác giả Định Hải. Bây giờ cô sẽ đọc cho các con nghe nha! 3. Tiến hành a. Cô đọc bài thơ - Lần 1: Đọc diễn cảm không tranh - Lần 2: Đọc nói nội dung + giáo dục - Bài thơ" Bàn tay cô giáo " nói về một cô giáo có bàn tay rất khéo léo và luôn yêu thương chăm sóc các bạn nhỏ như là tết tóc, vá áo giống như tay chị cả, tay mẹ hiền. Cho nên các con đến lớp học thì các con phải hết sức ngoan ngoãn và vâng lời cô dạy bảo nha - Lần 3: đọc diễn cảm có tranh - Ăn, ngủ, chải đầu... - Trẻ chú ý lắng nghe - Sau mỗi lần đọc cô hỏi tên bài thơ, tên tác giả, b. Trẻ đọc bài thơ - Trẻ đọc tập thể theo cô nhiều lần c. Đàm thoại - Khi các con nghe cô đọc bài thơ các con thấy nhịp điệu của bài thơ như thế nào? - Trong bài thơ chú Định Hải đã tả về bàn tay cô giáo như thế nào? - Thế bàn tay cô giáo khéo léo làm những công việc gì? - Các con thấy cô giáo đối với các con như thế nào? - À! Đúng rồi cô giáo rất thương yêu chăm sóc cá con cho nên các con cũng phải thể hiện đựơc tình cảm đó đối với cô giáo của mình - Thế các con có yêu thương cô giáo không? Vì sao các con yêu thương cô giáo? - Đọc theo yêu cầu của cô: Theo tổ, nhóm, cá nhân ... - Dạ thưa cô chậm - Bàn tay cô rất là khéo léo - Tết tóc, vá áo cho các con - Thương yêu, dạy dỗ - Bây giờ cả lớp mình cùng đọc lại bài thơ một lần nữa d. Kết thúc - Hỏi lại tên bài thơ và tên tác giả, nội dung của bài thơ - Nhận xét và tuyên dương - Cùng nhau hát bài " Cô và Mẹ" Giáo án văn học Bài thơ: Bàn tay cô giáo Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ ghi nhớ, thuộc và đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nhịp đọc chậm và nhấn mạnh vào các từ " Tết tóc, vá áo" - Phát triển trí nhớ và thể hiện được tình cảm của mình - Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo II. Chuẩn bị - Tranh vẽ về cô giáo đang chăm sóc bé III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định Cùng nhau hát bài "Lại đây với cô" - Trẻ ngồi quay quần bên cô 2. Giới thiệu Hôm trước cô và các con đã làm quen với một bài thơ tả về cô giáo yêu thương chăm sóc các con và các bàn tay rất khéo. Các con còn nhớ đó là bài thơ gì không? - Hôm nay cô sẽ giúp các con học thuộc và đọc diễn cảm thật hay bài thơ này nha. 2. Tiến hành a. Cô đọc bài thơ - Lần 1: Đọc không tranh - Cô đọc nhấn mạnh vào từ : "Tết tóc, vá áo" - Lần 2: Đọc có tranh b. Trẻ đọc thơ - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô c. Đàm thoại - Lớp mình vừa đọc xong bài thơ gì? - Bài thơ này tả về các gì của cô giáo? - Đoạn đầu cô đã dùng bàn tay của cô - Dạ! Bài thơ "Bàn tay cô giáo" của chú Định Hải - Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Bài thơ "Bàn tay cô giáo" - Dạ tả về bàn tay của cô giáo - Bàn tay cô giáo Tết tóc cho em - Bàn tay cô giáo làm gì? - Đoạn sau cô làm gì nữa? - Mẹ khen bàn tay cô thế nào? - Vì bài thơ tả bàn tay cô giáo rất khéo léo yêu thương ...
— Xem thêm —
Bình luận