Bài thơ: Cái bát xinh xinh

Số trang: 6
Mã số: 228996
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 6
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-05-05 15:39:43
- Cô đọc chậm rãi, âm điệu nhẹ nhàng, tình cảm bài thơ " Cái bát xinh xinh" của Thanh Hòa - Trẻ hiểu nội dung bài thơ qua đó trẻ biết yêu quí, biết ơn cha mẹ, biết giữ gìn sản phẩm lao động Giáo án văn học Bài thơ: Cái bát xinh xinh Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Cô đọc chậm rãi, âm điệu nhẹ nhàng, tình cảm bài thơ " Cái bát xinh xinh" của Thanh Hòa - Trẻ hiểu nội dung bài thơ qua đó trẻ biết yêu quí, biết ơn cha mẹ, biết giữ gìn sản phẩm lao động II. Phương pháp chủ đạo - Đọc diễn cảm + đàm thoại III. Chuẩn bị - Bát bằng xứ với các loại hoa văn khác nhau - Giấy báo - Đất nặn IV. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định -giới thiệu - Cô đưa cái bát ra và hỏi : Đây là cái gì? À ! Đúng rồi ! Cái chén. Thế người ta gọi cái chén là cái gì? Ở trên cái bát người ta trang trí những hình gì? Các con có biết các bát này làm ra từ đâu không? - Cô có bài thơ cũng nói về cái bát. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài thơ " Cái bát xinh xinh". Sau đó cô nói cô sẽ đọc bài thơ cái bát xinh xinh của Thanh Hòa để các con biết cái bát được làm ra từ đâu nhé" 2. Tiến hành a .Cô đọc bài thơ - Lần 1: Đọc diễn cảm không tranh - Lần 2: Đọc diễn giải, trích dẫn Từ câu 1-10: Cha mẹ, các cô bác vất vả mới làm ra những sản phẩm đẹp 4 câu cuối: Lòng biết ơn của bé đối với - Đội hình chữ U - Dạ thưa! Cái chén. - Dạ thưa! Cái bát.. - Trang trí bông hoa - Cho trẻ thảo luận - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ đọc từng đoạn, cả bài( cả lớp, tổ nhóm, cá nhân) - Dạ! Chúng con vừa đọc bài thơ của tác giả Thanh Hoà - Thưa cô! Ba mẹ. - Các bát được làm ra từ nhà máu Bát cha mẹ, biết nâng niu, giữ gìn sản phẩm do bàn tay cha mẹ làm ra, - Lần 3: Cô đọc diễn cảm cả bài thơ có sử dụng trực quan b. Trẻ đọc bài thơ - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô c. Đàm thoại - Các con vừa đọc bài thơ có tựa đề gì? - Ai làm ra các bát đẹp? - Các bát làm ra từ đâu? - Cái bát của cha mẹ mang về đẹp như thế nào? d. Kết thúc - Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ 2 lần - Cho trẻ nặn cái chén - Nhận xét - tuyên dương Tràng - Các bát của cha mẹ mang về có trang trí bằng cành hoa cúc - Trẻ có kỹ năng nặn cái chén. Giáo án văn học Bài thơ: Cái bát xinh xinh Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ ghi nhớ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ theo hai đoạn - Đọc nhẹ nhàng và chậm rãi - Phát triển trí nhớ và ngôn ngữ cho trẻ - Giáo dục trẻ biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm lao động II. Chuẩn bị - Như tiết 1, giấy vẽ IV. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định -giới thiệu - Cô nhào đất nặn bát - Các con vừa nặn đượn những gì? Cô cầm cái bát bằng đất nặn của trẻ và hỏi: Hôm trước các con đã được nghe bài thơ nào cũng nói về các bát rất xinh ? - À ! Đúng rồi , đó là bài thơ " Cái bát xinh xinh" Hôm nay cô sẽ dạy các con học thuộc bài này nha. 2. Tiến hành a .Cô đọc bài thơ - Lần 1: Đọc diễn có sử dụng trực quan Lưu ý cách đọc: Để đọc bài thơ này hay - Ngồi theo tổ(4 tổ) - Đồ dùng gia đình: nồi bát, đũa, tô - Bài thơ "Cái bát xinh xinh " của tác giả Thanh Hoà - Trẻ chú ý lắng nghe các con phải chú ý đọc chậm rãi để thể hiện tình cảm yêu mến chân trọng. - Nhấn mạnh các từ lấy " xinh xinh", "rung rinh" và các từ" qua bàn tay cha" " qua bàn tay mẹ", "nâng niu" - Lần 2: Cô đọc diễn cảm không trực quan b. Trẻ đọc bài thơ - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô c. Đàm thoại - Các con vừa đọc bài thơ có tựa đề gì? - Nội dung bài thơ nói lên điều gì? - Các con có yêu quý bố mẹ và các cô chú công nhân không? - Nếu yêu quý thì khii sử dụng các đồ dùng chúng phải như thế nào? - Gọi 1-2 lên đọc bài thơ d. Kết thúc - Củng cố : Hỏi tên bài thơ, tác giả và nội dung bài thơ - Qua bài thơ " Cái bát xinh xinh" các - Cả lớp, tổ , nhóm, cá nhân - Bài thơ "Cái bát xinh xinh " của tác giả Thanh Hoà - Nói về sự hình thành của cái bát - Dạ có - Các đồ dùng phải giữ gìn cẩn thận, phải để ngăn nắp - Trẻ vẽ và tô màu thật đẹp cái bát con biết được nước ta có nhà máy sản xuất đồ dùng bằng sứ ( bát cốc đĩa ...
— Xem thêm —
Bình luận