Kể chuyện: Rùa và Thỏ

Số trang: 8
Mã số: 224802
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 8
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-05-09 08:35:54
A. Mục đích yêu cầu. - HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn         nại ắt thành công. KỂ CHUYỆN RÙA VÀ THỎ A. Mục đích yêu cầu. - HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Mở đầu. (2’) II. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài:(1’) - GVnêu yêu cầu của phần kể chuyện - GV giới thiệu bài - Ghi tên bài - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 2.Hướng dẫn kể chuyện.(30’) a) Giáo viên kể chuyện - Lời vào chuyện: khoan thai - Lời thỏ đầy kiêu căng, ngạo mạn - Lời rùa chậm rãi, khiêm tốn nhưng đầy tự tin. b) Kể từng đoạn theo tranh. Tranh 1: Mùa thu.... rùa tập chạy bên bờ sông, thỏ nhìn thấy mỉa mai Tranh 2: Rùa không nói gì vẫn cố sức chạy, thỏ chủ quan,,, Tranh 3: Lúc sực nhớ ra thì rùa đã gần tới đích, thỏ cố hết sức .... * Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công. 3. Củng cố dặn dò: (2’) - GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ SGK - HS lắng nghe - GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần 2 - HS: Quan sát tranh - GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh - HS tập kể theo nhóm - GV quan sát, uốn nắn cách kể - Đại diện nhóm kể trước lớp. - Nhóm khác nhận xét . - GV đánh giá. - Hương dẫn HS nêu được ý nghĩa của câu chuyện. - GV nhận xét tiết kể chuyện. Khen một số em kể chuyện tốt. Động vien một số em học còn yếu. - Về nhà tập kể lại câu chuyện. RÈN ĐỌC: ÔN TậP A. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn cho HS đọc thành thạo 3 bài đã học trong tuần. - Đọc đúng các từ khó. Nghỉ hơi đúng dấu phẩy, giữa các cụm từ. Đọc và ngắt nhịp đúng các dòng thơ. - Học sinh yêu thích môn học. B. Đồ dùng dạy – học: - GV: bảng phụ, SGK - HS: SGK C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: ( 4 ph) - Đọc bài: cái nhãn vở II. bài mới 1. Giới thiệu bài: (2ph) 2. Luyện đọc: (31ph) a. Đọc từng bài - Trường em HS: Cả lớp đọc đồng thanh - Đọc bài trước lớp H+GV: Nhận xét, đánh giá. GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ GV: Nêu yêu cầu HS: Nhắc lại tên 3 bài tập đọc đã học HS: Đọc từng bài trong nhóm - Tặng cháu - Cái nhãn vở b. Thi đọc 3. Củng cố dặn dò: (3ph) - Đọc tiếp nối trước lớp. GV: Nhắc lại cách đọc ...
— Xem thêm —
Bình luận