Mỹ thuật 6 - Vẽ tranh Đề tài bộ đội

Số trang: 5
Mã số: 203918
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 5
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-11-18 07:31:07
Học sinh nắm được nội dung thể hiện về đề tài bộ dội. - Học sinh biết cách bố cục hình ảnh tái hiện được cuộc sống, chiến đấu, lao động và học tập của bộ đội. - Bài vẽ có nội dung, bố cục hợp lí, trang phục phù hợp, hình tượng sinh động, màu sắc hài hòa. Tiết 13 - Vẽ tranh Đề tài bộ đội I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắm được nội dung thể hiện về đề tài bộ dội. - Học sinh biết cách bố cục hình ảnh tái hiện được cuộc sống, chiến đấu, lao động và học tập của bộ đội. - Bài vẽ có nội dung, bố cục hợp lí, trang phục phù hợp, hình tượng sinh động, màu sắc hài hòa. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Tranh minh họa các hoạt động của bộ đội. ảnh về bộ đội. - Tranh sưu tầm của học sinh. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, gợi mở, luyện tập. III/ Tiến trình dạy - học: HĐ Hoạt động của giáo viên Minh Hoạt động của Thờ i gian họa học sinh Hoạt động 1 (9’) Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung thể hiện đề tài: - Giáo viên cho HS quan sát 1 số bài vẽ tranh. - Giáo viên đặt vấn đề như : - Em hãy cho biết nội dung các tranh? - Gợi ý để học sinh nêu ý kiến về các lực lượng bộ đội khác nhau. - Nêu 1 số vấn đề để học sinh tìm thấy các hoạt động của bộ đội như: + Giao lưu với h/s qua việc gì? + Khi nhân dân gặp lũ lụt, thiên tai, bộ đội làm gì? - Hình ảnh nào là chính ? - Màu sắc được sử dụng như thế nào? Bộ đội với các hoạt động: Lao động, vui chơi, cảnh, học tập … - Quan sát minh hoạ. - Nêu được nội dung: + Chân dung + Luyện tập + Vui chơi với thiếu nhi + Giúp dân + Lao động, sản xuất … - Nắm được đặc trưng của lực lượng bộ binh, đặc công, hải quân, biên phòng… - Nêu các nội dung - Kết luận chung: về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ; về tình cảm gắn bó quân - dân. cơ bản về: Bố cục- Hình vẽ - Màu sắc. - Tham khảo thêm ở SGK. Hoạt động 2 (5’) Hướng dẫn học sinh cách vẽ: - Đặt vấn đề: Nếu vẽ một tranh về đề tài hôm nay, em chọn nội dung nào? - em sẽ vẽ nội dung ấy như thế nào? - Gợi ý h/s trả lời cách vẽ (đã học ở các tiết học vẽ tranh ) - Chú ý: Bố cục - bước đầu quan trọng để có tranh đẹp. - Giáo viên nhấn mạnh: Tìm hình ảnh phù hợp đề tài mình thể hiện là bước đầu tiên quan trọng. Vẽ bảng Minh hoạ 4 bước - Nêu tóm tắt: 1.Tìm và chọn nội dung 2.Vẽ phác mảng chính phụ. 3.Vẽ phác hình. 4.Vẽ màu. - Học sinh đọc bài. Hoạt động Hướng dẫn học sinh thực hành. - Lưu ý: Thực hiện bước phác hình. - Làm bài thực hành vẽ tranh đề tài Bộ 3 (25’) Phác hình vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậm. Không vẽ các nét thẳng bằng thước kẻ. Không sao chép. - Vẽ bố cục hoàn chỉnh. đội. Giấy A4. Hoạt động 4 (5’) Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Gợi ý cho học sinh nhận xét về bố cục, về hình tượng anh bộ đội. - Nhận xét và kết luận: Chú ý tổng thể, nội dung. Nhấn mạnh đặc điểm hình tượng bộ đội. Giáo viên cho điểm đánh giá bài. Bài vẽ của học sinh - Nêu nhận xét của mình về: Bố cục. Hình vẽ. Màu sắc (nếu có). - Chỉ ra được 1 số điểm chưa hợp lí, cần thay đổi, sắp xếp lại. - Đánh giá bài A,B,C * Dặn dò - BTVN: - Vẽ mẫu hoàn chỉnh bài vẽ anh bộ đội. - Xem nội dung bài 14. Sưu tầm tranh vẽ, đồ vật, vật thật có trang trí đường diềm. . . . . . . . . . .
— Xem thêm —
Bình luận