Bài 9: Đề phòng bệnh giun

Số trang: 4
Mã số: 202059
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 4
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-05-08 00:40:28
I. Mục tiêu: Sau bài học hs có thể hiểu được: - Giun đũa thường sống ở ruột người và 1 số nơi trong cơ thể. Giun gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe. - Người ta thường bị nhiễm giun qua đường thức ăn, nước uống. - Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh: ăn sạch, uống sạch, ở sạch. II. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ SGK/20, 21 III. Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tại sao chúng ta cần phải ăn sach, uống sạch? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp về bệnh giun * Mục tiêu: - Nhận ra triệu chứng của người bị nhiễm giun. - HS biết nơi giun thường sống trong cơ thể người. file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CComputer%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_image004.jpg- Nêu được tác hại của bệnh giun. * Cách tiến hành: - GV hỏi: Các em đã bao giờ bị đau bụng ỉa chảy, ỉa ra giun, buồn nôn, chóng mặt chưa? - GV yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi: + Giun thường sống ở đâu trong cơ thể? + Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể? + Nêu tác hại do giun gây ra? Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về nguyên nhân lây nhiễm giun * Mục tiêu: HS phát hiện ra nguyên nhân và các cách trứng giun xâm nhập vào cơ thể * Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ - Yêu cầu hs quan sát hình 1 SGK/20 và thảo luận câu hỏi Bước 2: Làm việc cả lớp Bài 9: Đề phòng bệnh giun I. Mục tiêu: Sau bài học hs có thể hiểu được: - Giun đũa thường sống ở ruột người và 1 số nơi trong cơ thể. Giun gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe. - Người ta thường bị nhiễm giun qua đường thức ăn, nước uống. - Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh: ăn sạch, uống sạch, ở sạch. II. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ SGK/20, 21 III. Hoạt động dạy học: 1. Oån định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tại sao chúng ta cần phải ăn sach, uống sạch? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp về bệnh giun * Mục tiêu: - Nhận ra triệu chứng của người bị nhiễm giun. - HS biết nơi giun thường sống trong cơ thể người. - Nêu được tác hại của bệnh giun. * Cách tiến hành: - GV hỏi: Các em đã bao giờ bị đau bụng ỉa chảy, ỉa ra giun, buồn nôn, chóng mặt chưa? - GV yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi: + Giun thường sống ở đâu trong cơ thể? + Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể? + Nêu tác hại do giun gây ra? Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về nguyên nhân lây nhiễm giun * Mục tiêu: HS phát hiện ra nguyên nhân và các cách trứng giun xâm nhập vào cơ thể * Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ - Yêu cầu hs quan sát hình 1 SGK/20 và thảo luận câu hỏi Bước 2: Làm việc cả lớp - GV treo tranh h1/SGK, mời đại diện 1, 2 nhóm lên chỉ và nói đường đi của trứng giun vào cơ thể theo đường mũi tên - GV nêu ý chính (SGK) Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp: làm thế nào để đề phòng bệnh giun? * Mục tiêu: - Kể ra các biện pháp phòng tránh giun - Có ý thức rửa tay trước khi ăn và sau khi đại tiện, thường xuyên đi guốc, dép, ăn chín, uống nước đã đun sôi, giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh * Cách tiến hành: - GV yêu cầu hs suy nghĩ những cách để ngăn chặn trứng giun xâm nhập vào cơ thể. - HS phát biểu ý kiến - GV tóm tắt ý chính SGK 4. Hoạt động cuối: Củng cố – dặn dò - Nên 6 tháng tẩy giun 1 lần theo chỉ dẫn của cán bộ y tế. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
— Xem thêm —
Từ khóa: mầm nontiều học
Bình luận