Nhúng
Toàn màn hình
/ 4
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (4 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-12-02 00:40:47
Tuần 15 Ngày soạn: 12/12/09 Ngày giảng: T1(3a1), T2(3a2), T3(3a30. Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009 Bài 15: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/ Mục tiêu - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Hỡnh nặn cõn đối, gần giống con vật mẫu. II/Chuẩn bị GV: – Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. - Đất nặn hoặc giấy màu. HS : – Sưu tầm tranh,ảnh về bài vẽ con vật của HS lớp trước. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. b.Bài giảng a.Giới thiệu HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, dán con vật Tuần 15 Ngày soạn: 12/12/09 T1(3a1), T2(3a2), T3(3a30. Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009 Bài 15: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/ Mục tiêu - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Hỡnh nặn cõn đối, gần giống con vật mẫu. II/Chuẩn bị GV: – Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. - Đất nặn hoặc giấy màu. HS : – Sưu tầm tranh,ảnh về bài vẽ con vật của HS lớp trước. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. a.Giới thiệu b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét - Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh hoặc các bài tập nặn để học sinh nhận biết: + Tên con vật? + Các bộ phận của con vật? + Đặc điểm của con vật? + Màu sắc của con vật? + HS quan sát tranh ảnh đồng thời trả lời câu hỏi : - Hs nhắc lại các bước. - Học sinh có thể nặn một hoặc hai con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại, hoặc nặn con vật từ một thỏi đất). - HS có thể nặn theo nhóm: Nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người, - Yêu cầu học sinh chọn con vật sẽ nặn. Hoạt động 2: Cách năn con vật + Hình dung con vật sẽ nặn. + Nặn bộ phận lớn trước + Nặn các bộ phận nhỏ sau + Ghép, dính thành con vật. + Tạo dáng cho sinh động. - Có thể nặn con vật bằng đất một màu hay nhiều màu. - Y/cầu hs nhắc lại các bước nặn Hoạt động 3: Thực hành - GV yêu cầu HS. - GV đến từng bàn để hướng dẫn. - Y/ cầu các em hoàn thành bài tại lớp. cây, nhà, núi đồi …) Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Học sinh bày bài tập theo nhóm và sắp xếp theo từng đề tài (vườn thú, động vật trong từng, mèo mẹ, mèo con … - Các nhóm nhận xét, đánh giá bài tập về: + Hình dáng; + Đặc điểm con vật; + Tìm ra một số bài đẹp. Dặn dò HS: - Chuẩn bị đồ dùng cho bài sau. - Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ.
— Xem thêm —
Bình luận