Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng

Số trang: 6
Mã số: 181056
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 6
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-12-01 16:50:03
I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng : dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2. Kĩ năng : - Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua một vật gián tiếp - Ôn kĩ năng đo cho trẻ 3. Phát triển tư duy và ngôn ngữ: - Cháu nói đúng, rõ ràng các thuật ngữ toán học dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất 3. Chuẩn bị: - Cô tàu lửa, các phương tiện giao thông, các tuyến đường giao thông - Trẻ các hình tàu lửa ngắn nhất , dài hơn và dài nhất - Các đồ chơi để chơi trò chơi Giáo án Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng : dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2. Kĩ năng : - Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua một vật gián tiếp - Ôn kĩ năng đo cho trẻ 3. Phát triển tư duy và ngôn ngữ: - Cháu nói đúng, rõ ràng các thuật ngữ toán học dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất 3. Chuẩn bị: - Cô tàu lửa, các phương tiện giao thông, các tuyến đường giao thông - Trẻ các hình tàu lửa ngắn nhất , dài hơn và dài nhất - Các đồ chơi để chơi trò chơi II.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. III. Bộ môn tích hợp: - Môn tích hợp : môi trường xung quanh, âm nhạc, tạo hình IV. Tiến trình: Các bước tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Dự kiến tình huống Hoạt động 1: ổn định và vào bài Hoạt động 2: - Hát “ đoàn tàu nhỏ xíu ” - Có điện thoại của bác gấu mời lớp mình đi ăn sinh nhật theo con nhà bác gấu như thế ta phải đi bằng phương tiện gì ? - Bây giờ các con xem cô đã chuẩn bị xe gì cho lớp - Trẻ cùng hát với cô - Trẻ trả lời theo từng băng đường mà cô đưa ra - Trẻ quan sát - Đường bộ – xe buýt , xe ô tô, xe máy - Đường thủy – tàu , canô - Đường sắt – xe lửa - Đường hàng Hoạt động mình nha. - Xe gì đây các con ? - Cô có mấy chiếc xe lửa ? - Các chiếc xe lửa này có màu gì nè? - Chiếc màu đỏ có mấy toa nhỉ ? (chiếc có 5 toa ) - Vì sao con biết? - Chiếc màu xanh có mấy toa ? (chiếc có 7 toa ) - Chiếc màu vàng có mấy toa ? (chiếc có 9 toa ) - Các con xem các xe này có bằng nhau không? -Vì sao con biết ? - Có cách nào để chúng ta xem các xe bằng nhau hay không nhỉ ? - Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Màu đỏ, màu xanh, màu vàng - 5 toa - Con đếm - 7 toa - 9 toa - Dạ không - Con đếm - Trẻ trả lời con sẽ đo -Trẻ trả lời con sẽ đặt các tàu ở cạnh nhau không – máy bay - Dạ có.Cho trẻ nói tại sao trẻ nghĩ vậy và cho trẻ dùng các thao tác để kiểm chứng 3 : Trò chơi chuyển tiếp trò chơi “ the wheels on the bus ” Hoạt động 4 : trò chơi ngắn dài Hoạt động 5 trò chơi chạy theo tín hiệu đèn - Bạn nào có cách khác? Cô chia trẻ ra làm 3 nhóm và cho trẻ thử dùng các dây ...
— Xem thêm —
Bình luận