vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em

Số trang: 7
Mã số: 176007
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 7
Sao chép
Đ tài cuộc sống quanh em
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu về đề tài cuộc sống quanh em (thường có
nhng hoạt động gì , cách thể hiện ra sao )
2. Kỹ năng: HS vẽ được một tranh về đề tài cuộc sống
3. Thái độ : HS trân trọng , yêu quý cuộc sống mà mình có.
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Quan sát- vấn đáp -trực quan
- Luyện tập - thc hành
C. CHUẨN BỊ :
1 GV: Tranh mĩ thuật ĐDDH, tranh tham khảo của hoạ sĩ,
- Các bước vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em
- Bài mẫu của học sinh lớp trước
2. Giấy, chì, màu, tẩy
D. TIN HÀNH
I- ổn định tổ chức:(1') Kiểm tra sĩ số
II-Kiểm tra bài cũ
III- Bài mới (38')
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
1 Đặt vấn đề: Cuộc sống tạo ra cái đẹp, cái đẹp có trong cuộc
sống.Chính vì thế, cuộc sống trong đời thường vốn dĩ đã phong
phú được đưa vào tranh lại càng sinh động và hấp dẫn hơn.
2. Triển khai bài :
Hoạt động 1 : Tìm và chọn nội dung đ tài
*GV treo Đ D DH Mt 7
?Những hoạt động gì đang
diễn ra quanh cuộc sống của
chúng ta
?Trình bày cách sắp xếp bố
cục của những bức tranh trên
? Nhận xét về hình v của các
bức tranh đó
? Màu sc của các bức tranh
trên như thế nào
+Hoạt động diễn ra trong gia
đình,trong nhà trường và ngoài
Xã hội vô cùng phong phú đa
dạng.
+Bố cục sinh động hấp dẫn
+Hình vmang tính khái quát,
về con người nhưng lại cụ thể
về hoạt động
+Màu sắc tuỳ theo cảm xúc của
người vẽ.
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
*Gv giới thiệu một số bài v
của các bạn có màu sắc đẹp và
nổi bật.
Hoạt động 2 : Cách vẽ
? Sau khi tìm bố cục ta phải
làm gì
? Nêu các bước cơ bản của bài
vẽ tranh phong cảnh
? GV treo ĐD dạy học thể hiện
các bước bài vẽ tranh phong
cảnh
B1- Tìm bcục (Phác hình
mảng chính và mảng phụ)
B2- Vẽ hình (Chi tiết chính, vẽ
thêm các chi tiết phụ khác cho
phù hợp)
B3-Vẽ màu (Theo cảm xúc và
sáng tạo).
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-04-13 14:21:50
Tìm và chọn nội dung đề tài Các bài vẽ trên cùng thể hiện một đề tài gì ? đề tài Cuộc sống quanh em a. b. c. d. Màu sắc phù hợp với nội dung của đề tài. Trồng cây Mùa vụ Chợ quê Trò chơi dân gian Màu sắc trong những nội dung bài vẽ như thế nào? Màu sắc hài hoà, tươi sáng, phong phú Bố cục của các bài vẽ trên ra sao? Bố cục hợp lí, chặt chẽ, có mảng hình chính - phụ Hãy cho biết hình ảnh chính - phụ trong các bài vẽ ? Với đề tài Cuộc sống quanh em, Bạn tìm thấy một hay nhiều nội dung (hoạt động) khác nhau? Nhiều nội dung (hoạt động) khác nhau Vậy bạn có thể nêu một số nội dung (hoạt động) với đề tài Cuộc sống quanh em ? 1 2 3 Các bức tranh vẽ về những nội dung gì ? Dòng suối trong lành Học vẽ Đề tài cuộc sống quanh em A. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu về đề tài cuộc sống quanh em (thường có những hoạt động gì , cách thể hiện ra sao ) 2. Kỹ năng: HS vẽ được một tranh về đề tài cuộc sống 3. Thái độ : HS trân trọng , yêu quý cuộc sống mà mình có. B. PHƯƠNG PHÁP: - Quan sát- vấn đáp -trực quan - Luyện tập - thực hành C. CHUẨN BỊ : 1 GV: Tranh mĩ thuật ĐDDH, tranh tham khảo của hoạ sĩ, - Các bước vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em - Bài mẫu của học sinh lớp trước 2. Giấy, chì, màu, tẩy D. TIẾN HÀNH I- ổn định tổ chức:(1') Kiểm tra sĩ số II-Kiểm tra bài cũ III- Bài mới (38') 1 Đặt vấn đề: Cuộc sống tạo ra cái đẹp, cái đẹp có trong cuộc sống.Chính vì thế, cuộc sống trong đời thường vốn dĩ đã phong phú được đưa vào tranh lại càng sinh động và hấp dẫn hơn. 2. Triển khai bài : Hoạt động 1 : Tìm và chọn nội dung đề tài *GV treo Đ D DH Mt 7 ?Những hoạt động gì đang diễn ra quanh cuộc sống của chúng ta ?Trình bày cách sắp xếp bố cục của những bức tranh trên ? Nhận xét về hình vẽ của các bức tranh đó ? Màu sắc của các bức tranh trên như thế nào +Hoạt động diễn ra trong gia đình,trong nhà trường và ngoài Xã hội vô cùng phong phú đa dạng. +Bố cục sinh động hấp dẫn +Hình vẽ mang tính khái quát, về con người nhưng lại cụ thể về hoạt động +Màu sắc tuỳ theo cảm xúc của người vẽ. *Gv giới thiệu một số bài vẽ của các bạn có màu sắc đẹp và nổi bật. Hoạt động 2 : Cách vẽ ? Sau khi tìm bố cục ta phải làm gì ? Nêu các bước cơ bản của bài vẽ tranh phong cảnh ? GV treo ĐD dạy học thể hiện các bước bài vẽ tranh phong cảnh B1- Tìm bố cục (Phác hình mảng chính và mảng phụ) B2- Vẽ hình (Chi tiết chính, vẽ thêm các chi tiết phụ khác cho phù hợp) B3-Vẽ màu (Theo cảm xúc và sáng tạo). Bước 1: Tìm bố cục Bước 2: Vẽ hình -GV cho học sinh xem một số bài vẽ mẫu của hoạ sĩ Bước 3: Vẽ màu Hoạt động 3 : Thực hành GV ra bài tập, học sinh vẽ bài - GV bao quát lớp, hướng dẫn , chỉnh sửa bài cho những em vẽ chưa được - Vẽ một bức tranh đề tài cuộc sống quanh em -Kích thước: 18x25 cm - Chất liệu: Tuỳ ý - Hướng dẫn một vài nét trực tiếp lên bài của những em vẽ yếu IV- Đánh giá - Củng cố:(4') - GV thu một số bài vẽ của học sinh ( 4-5 bài) Có bài vẽ tốt, và những bài vẽ chưa tốt - Yêu cầu học sinh nhận xét về ?Bố cục của bài vẽ như thế nào ?Đường nét của bức tranh ra sao ? Hình vẽ của bức tranh ?Màu sắc của các bức tranh như thế nào - GV kết luận, bổ sung, tuyên dương những bài vẽ tốt, động viên khuyến khích những bài vẽ kém chất lượng. V.Dặn dò : (2') -Tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở nhà - Chuẩn bị bài 11-Vẽ theo mẫu lọ hoa và quả (Vẽ hình ) - Mỗi tổ chuẩn bị một lọ ...
— Xem thêm —
Bình luận