vẽ tranh đề tài mẹ của em

Số trang: 5
Mã số: 175982
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 5
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-04-13 14:28:00
Em hãy nêu vài nét về tranh Hàng Trống? Em nói về nội dung và hình thức của tranh "Chợ quê"? Em hãy nêu vài nét về tranh Đông Hồ? Em hãy nói về nội dung và hình thức của tranh "Đám cưới chuột"? Bài mới TIẾT 26 BÀI 25 Vẽ tranh MẸ CỦA EM ĐỀ TÀI I. Tìm và chọn nội dung đề tài: Vẽ tranh ĐỀ TÀI Tiết 26 Bài 25 Mẹ Của Em I. Tìm và chọn nội dung đề tài: Bài mới Đề tài vẽ về mẹ rất phong phú. Có thể vẽ mẹ với các hoạt động như sau: 1. Công việc gia đình: - Chuẩn bị bữa ăn. - Dọn dẹp nhà cửa. ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM I- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS thêm yêu thương, biết quý trọng cha mẹ. - Giúp HS hiểu thêm về các công việc hàng ngày của người mẹ. - HS có thể vẽ tranh về mẹ bằng khả năng cảm xúc của mình. II – CHUẨN BỊ: 1) Tài liệu tham khảo: 2) Đồ dùng dạy – học: a) Giáo viên. - Bộ tranh đề tài về mẹ ( ĐDDH MT6 ) - Sưu tầm một số tranh, ảnh của hoạ sỹ các nước và trên thế giới, của HS về hình ảnh người mẹ. b) Học sinh. Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ các loại 3) Phương pháp dạy – học: - GV gợi ý HS tìm nội dung để thể hiện. - Phương pháp luyện tập. III – TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: 1 Tổ chức: ổn định lớp. 2 Kiểm tra: Bài cũ, dồ dùng dạy học tập. 3 Nội dung bài mới. A – HOẠT ĐỘNG I: Tìm và chọn nội dung đề tài. TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH NỘI DUNG - GV cần khơi gợi hình ảnh về mẹ trong các hoạt động cụ thể hàng ngày: trong lao động sản xuất, công việc xã hội và gia đình, đặc biệt là tình cảm đối với các con. - GV cho HS xem tranh mẫu các loại rồi phân tích sơ qua để các em biết cách tìm chủ đề. - HS quan sát tranh và trả lời cau hỏi. - HS kể một số hoạt động cụ thể hang ngày của người mẹ. ? Tranh nào có cách thể hiện nội dung hay. I: Tìm và chọn nội dung đề tài. - Hình ảnh về mẹ trong các hoạt động cụ thể hàng ngày: trong lao động sản xuất, công việc xã hội và gia đình, đặc biệt là tình cảm + Nội dung; + Bố cục; + Màu sắc; ? Tranh nào có bố cục tốt. ? Tanh nào có màu sắc đẹp. đối với các con. B – HOẠT ĐỘNG II: Cách vẽ tranh - GV nhắc lại cách tiến hành bài vẽ tranh. + Hình vẽ chính trong tranh là mẹ và các hình ảnh khác có liên quan. + Vẽ mảng màu hài hoà, tươi tắn phù hợp với nội dung đề tài. - HS nhắc lại cách vẽ tranh. - HS chú ý nghe GV nhắc lại cách tiến hành vẽ tranh. II: Cách vẽ tranh + Nội dung. + Bố cục. + Hình vẽ + Màu sắc. C – HOẠT ĐỘNG III: Làm bài. - GV giúp những HS yếu kém để các em chủ động HS suy nghĩ tìm chủ đề làm bài III: Làm bài. và thoải mái trong khi vẽ tranh. - GV gợi ý giúp HS về cách khai thác nội dung, cách vẽ hình và vẽ màu. theo hướng dẫn của GV D – HOẠT ĐỘNG IV: Kết quả học tập. - GV cho HS nhận xét cách tìm bố cục , tìm màu, vẽ được hình ảnh về mẹ. - GV hoan nghênh các HS làm bài tốt nhưng không nên phê phán những HS chưa làm được bài. - GV cần biểu dương những bài có nội dung hay, có bố cục và màu sắc đẹp. Treo tranh vẽ của HS để cho HS tự nhận sét. E – DẶN DÒ. - Tiếp tục hoàn thiện bài vẽ ở lớp. - Chuẩn bị cho bài học sau. Rút kinh nghiệm
— Xem thêm —
Bình luận