giáo án khoa học 4 dạy phương pháp bàn tay nặn bột

Số trang: 5
Mã số: 1711471
Loại file: DOC
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 5
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2013-09-23 16:07:46
Khoa học 4: LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT CÓ KHÔNG KHÍ? I/ Mục tiêu-yêu cầu :Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật có không khíPhát biểu định nghĩa về khí quyển II/ Đồ dùng dạy học : - Hình trang 62 , 63SGK, bọt biển, bong bóng, bơm tiêm, bơm xe đạp. - Cho HS chuẩn bị theo nhóm : các túi ni-lông to, dây chun, kim khâu , chậu , chai không , một viên gạch hay cục đất khô, vở thực hành. III/ Hoạt động lên lớp:Hoạt động của GVTLHoạt động của HS1. Ổn định tổ chức:- Cho HS hát một bài2. Kiểm tra bài cũ :- Vì sao ta phải tiết kiệm nước?- Em hãy nêu những việc nên làm và những việc không nên làm để tiêt kiệm nước.- Nhận xét ghi điểm – nhận xét chung3. Bài mới :a. Giới thiệu bài :- Gv giới thiệu bài và ghi đề bài lên bảng:Làm thế nào để biết có không khí.b. Phát triển bài: Hoạt động 1 : Thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật .Bước 1: Giáo viên nêu tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học:- Không khí rất cần cho sự sống. Vậy không khí có ở đâu? Làm thế nào để biết có không khí? Bước 2: Yêu cầu học sinh trình bày ý kiến ban đầuBước 3: Đề xuất các câu hỏi- Gv cho học sinh quan sát bao ni lông căng phồng và định hướng cho học sinh nêu thắc mắc, đặt câu hỏi- GV chốt các câu hỏi của các nhóm (nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học)Câu hỏi: Trong bao ni lông căng phồng có gì?Bước 4: Đề xuất các thí nghiệm nghiên cứu:- Gv tổ chức cho học sinh thảo luận, đề xuất và tiến hành thí nghiệm nghiên cứu theo nhóm 4 để tìm câu trả lờiBước 5: Kết luận kiến thức mới- Gv tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả.- Gv hướng dẫn học sinh so sánh lại với các ý kiến ban đầu của học sinh ở bước 2 để khắc sâu kiến thức.- Gv tổng kết và ghi bảng: Xung quanh mọi vật đều có không khí.Hoạt động 2 : Thí nghiệm chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật .Bước 1: Giáo viên nêu tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học:- Xung quanh mọi vật đều có không khí. Vậy quan sát cái chai, hay hòn gạch, miếng bọt biển xem có gì? Bước 2: Yêu cầu học sinh trình bày ý kiến ban đầuBước 3: Đề xuất các câu hỏi- Gv cho HS quan sát cái chai , viên gạch, miếng bọt biển… và định hướng cho học sinh nêu thắc mắc, đặt câu hỏi.- GV chốt các câu hỏi của các nhóm (nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học)Câu 1: Trong chai rỗng có gì?Câu 2: Những chỗ rỗng bên trong hòn gạch có gì?Câu 3: Những chỗ rỗng bên trong miếng bọt biển có gì?Bước 4: Đề xuất các thí nghiệm nghiên cứu:- Gv tổ chức cho học sinh thảo luận, đề xuất và tiến hành thí nghiệm nghiên cứu theo nhóm 4 để tìm câu trả lời cho câu hỏi ở bước 3 (3 thí nghiệm)Bước 5: Kết luận kiến thức mới- Gv tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả.- Gv hướng dẫn học sinh so sánh lại với các ý kiến ban đầu của học sinh ở bước 2 để khắc sâu kiến thức.- Gv tổng kết và ghi bảng: Những chỗ rỗng bên trong vật đều có không khíHoạt động 3: Hệ thống hóa kiến thức về sự tồn tại của không khí - Gv lần lượt nêu các câu hỏi cho HS thảo luận: + Lớp không khí bao quanh Trái Đất được gọi là gì?+ Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong từng chỗ rỗng của mọi vật 4.Củng cố dặn dò: - Cho HS quan sát Trường TH số 1 Mỹ Hòa Giáo án Khoa học lớp 4 Bài 30: Làm thế nào để biết có không khí Khoa học 4: LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT CÓ KHÔNG KHÍ? I/ Mục tiêu-yêu cầu : - Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật có không khí - Phát biểu định nghĩa về khí quyển I I/ Đồ dùng dạy học : - Hình trang 62 , 63SGK, bọt biển, bong bóng, bơm tiêm, bơm xe đạp. - Cho HS chuẩn bị theo nhóm : các túi ni-lông to, dây chun, kim khâu , chậu , chai không , một viên gạch hay cục đất khô, vở thực hành. III/ Hoạt động lên lớp: Hoạt động của GV TL Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: - Cho HS hát một bài 2. Kiểm tra bài cũ : - Vì sao ta phải tiết kiệm nước? - Em hãy nêu những việc nên làm và những việc không nên làm để tiêt kiệm nước. - Nhận xét ghi điểm – nhận xét chung 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài ...
— Xem thêm —
Từ khóa:
Bình luận