Vẽ trang trí Màu sắc Học sinh nhận biết được các màu sắc trong tự nhiên. - Học sinh phân biệt được các loại màu, chất liệu màu. Biết cách pha màu tạo ra màu mới. - Học sinh nắm được ưu điểm, nhược điểm của 1 số loại màu. - Bài vẽ thể hiện được 1 số

Số trang: 5
Mã số: 163188
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 5
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-04-17 15:55:58
Vẽ trang trí Màu sắc Học sinh nhận biết được các màu sắc trong tự nhiên. - Học sinh phân biệt được các loại màu, chất liệu màu. Biết cách pha màu tạo ra màu mới. - Học sinh nắm được ưu điểm, nhược điểm của 1 số loại màu. - Bài vẽ thể hiện được 1 số màu trong tự nhiên và gọi... Tiết 5 - Vẽ tranh Cách vẽ tranh đề tài I.Mục tiêu bài học: - Học sinh biết cách cảm nhận cái hay, cái đẹp của thiên nhiên và sự sinh động, phong phú trong hoạt động của con người. - Học sinh biết chọn và chọn được nội dung phù hợp với sở thích khả năng thể hiện của minh, chọn lựa hình ảnh phù hợp làm rõ đề tài. -Bài vẽ có hình mảng, mầu sắc phối hợp đẹp. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: -Tranh phong cảnh, tranh về nhà trường, tranh về ngày tết, lễ hội, … các tranh vẽ của HS hoặc của các hoạ sĩ. -Tranh minh hoạ các bước vẽ tranh (đề tài). -Tranh minh hoạ do các nhóm, các HS sưu tầm. 2.Phương pháp: Trực quan, gợi mở, giảng giải, luyện tập. III. Tiến trình dạy - học: HĐ Thờ i gian Hoạt động của giáo viên Minh họa Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 (12’) Hướng dẫn học sinh quan sát - nhận xét: - Giáo viên cho HS quan sát 1 loại các bài vẽ tranh. - Giáo viên nêu vấn đề như : +Em hãy nêu nội dung các tranh 1-2... - Gợi ý học sinh nêu nội dung theo các minh hoạ. - Cho học sinh ghi tóm tắt các bước. +Em thích đề tài nào nhất? Tại sao? +Hình ảnh nào là chính tranh các tranh này? Một số đề tài: Lao động, vui chơi, cảnh, … -Quan sát minh hoạ. -Nêu được các nội dung cơ bản 1.Nội dung. 2.Bố cục 3.Hình vẽ. 4.Màu sắc. - Học sinh đọc lại nội dung trình bày trong sách. +Màu sắc được sử dụng như thế nào? Màu sắc có bắt buộc phải giống tự nhiên không? Hoạt động 2 (6’) Hướng dẫn học sinh cách vẽ: - Đặt vấn đề: Nếu vẽ một tranh phong cảnh phố nhà em, em sẽ vẽ như thế nào? - Giáo viên nhấn mạnh: Tìm hình ảnh phù hợp đề tài mình thể hiện là bước đầu tiên quan trọng. Vẽ bảng Minh hoạ 4 bước - Quan sát minh hoạ. - HS nêu tóm tắt: 1.Tìm và chọn nội dung 2.Vẽ phác mảng chính phụ. 3.Vẽ phác hình. 4.Vẽ màu. - Học sinh đọc bài. Hoạt động 3 (20’) Hướng dẫn học sinh thực hành. - Lưu ý HS: Thực hiện bước phác hình. Học sinh vẽ phác khung hình đúng tỉ lệ. Phác hình vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậm.Không vẽ các nét thẳng Giáo viên vẽ phác trên - HS làm bài thực hành vẽ đề tài tự chọn. + Học sinh vẽ phác hình. bằng thước kẻ. bảng + Vẽ phác đậm, nhạt. Hoạt động 4 (6’) Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Giáo viên đặt vấn đề: +Nêu các yếu tố tạo nên một bức tranh. +Tóm tắt yêu cầu của các yếu tố đó. - Chọn 3 bài, cho học sinh nhận xét về: Bố cục. Tỉ lệ các phần. Nét vẽ. - Nhận xét và kết luận của giáo viên cho điểm đánh giá bài Bài vẽ của học sinh - HS chỉ ra được 1 số điểm chưa hợp lí, cần sủa, khắc phục. -Nêu nhận xét của mình về nội dung. +Bố cục +Hình vẽ. * Dặn dò – BTVN: - Về nhà: Vẽ màu hoàn chỉnh bức tranh. - Sưu tầm các hoạ tiết trang trí tìm hiểu 4 cách sắp xếp trong trang trí và cách trang trí (bài 6). . . . . . . . . . .
— Xem thêm —
Từ khóa:
Bình luận