Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

Số trang: 5
Mã số: 161327
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 5
Sao chép
Đang tải
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-11-28 23:20:32
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c -Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo -Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng thú học tập -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng chung sức làm bài tập thông qua chơi. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích : LQCC: i,t,c I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c -Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo -Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng thú học tập -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng chung sức làm bài tập thông qua chơi 1/ Không gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: 3 cái giỏ i, t, c những con cá có chử i, t, c -Thẻ chử i, t, c, to, băng nhạc, các dạng i,t,c -Chử cái i, t, c bỏ vào theo 7 nhóm, tranh có các từ i,t,c ở các góc, phấn vẽ, tranh có các từ “cái giỏ, câu cá, thỏ bạn” các thẻ chử rời ghép từ 3/ Phương pháp: dùng lời thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: -Mở đầu hoạt động +Hát “ con mèo ra bờ sông” -Ai biết gì về con mèo ? nó ra bờ sông để làm gì? đi câu cá cần những gì? họ đan nó bằng gì? dùng để làm gì? chăm chỉ là gì ? còn lười nhác là sao ? các con đoán xem con mèo nó lười nhác thì chuyện gì sẽ đến với nó? Và các con hãy bắt chước con mèo khóc xem -Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô *Hoạt động 1: -Có câu chuyện nói về hai anh em mèo lười nhác, cuối cùng nhịn đói và khóc, đó là câu chuyện nào? Ai sẽ lên kể lại cho lớp nghe - Câu chuyện nói hai anh em mèo đi câu cá như thế nào? Dựa vào nhau để làm gì ? Theo con ỷ lại người khác con đánh giá gì? như học chữ cũng vậy, không đọc, không biêt gì sẽ mù chữ đấy - Cô có chữ trong bức tranh này, ai giỏi lên Hoạt động của trẻ - Trẻ trả lời - Trẻ lên kể - Trẻ thay nhau trả lời các câu hỏi của cô - Trẻ chú ý nghe - 1 trẻ lên rút các chữ đã học giơ lên cho các bạn cùng đọc - Trẻ rút i, đọc i rút những chữ đã học nhé - Tranh “ Vác giỏ ta đi” khi trẻ rút đến i, t, c cô hỏi: “ Con đã biết rồi, đổi thẻ chữ to hơn, giơ lên đọc nào “ - Cô giơ thẻ cả lớp đọc * Hoạt động 2: - Cô nói trong tiếng Việt có hai chữ i đọc giống nhau đây là i ngắn – giơ cho lớp đọc chữ y ( phát chữ rỗng ) - Ai có nhận xét gì về chữ i? Mời lớp đọc lại một lần nữa, cho tổ đọc, cá nhân đọc - Tương tự với chữ t cô cũng tiến hành như trên ( cô gắn hai chữ i, t lên ) - Trẻ so sánh (i nét thẳng, t cũng có nét thẳng…) - Cô dẫn lời cho trẻ hát “ Thương con mèo “ - Tương tự với chữ c … cô giơ thẻ i, t,c cho trẻ đọc lại - Lớp tô cá nhân trẻ chuyền chữ rỗng , nêu nét ( 2 trẻ ) - Trẻ hát lam điệu bộ ( trẻ hoạt động tương tự ) - Trẻ nghe cô nêu - Trẻ lấy các ngón tay tạo ra chữ i, t, c trẻ ...
— Xem thêm —
Bình luận