Nhúng
Toàn màn hình
/ 6
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (6 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-11-04 13:23:23
1 Đạo đức (tiết 31) Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại những kiến thức ở tiết 1 -Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường -Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo với người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức -Tranh ảnh cây trồng, vật nuôi III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ (4 phút) -Chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao ta phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi? -2 hs trả lời B.Bài mới HĐ1 (8 phút) +Em đã chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà như thế nào? -Nhận xét -Gt bài -Mục tiêu: Hs biết về các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở trường, ở nhà, ở địa phương, biết quan tâm hơn đến các công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết quả điều tra theo những vấn đề sau: +Hãy kể tên các loại cây trồng mà em biết? + Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào? +Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết? +Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào? +Em đã tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thế nào? -đại diện các nhóm báo cáokết quả điều tra đã chuẩn bị -các nhóm khác trao đổi, bổ sung HĐ 2 Đóng vai (12 phút) -Gv nhận xét việc trình bày của các nhóm và khen ngợi hs đã quantam đến tình hình cây trồng, vật nuôi ở gia đình, địa phương -Mục tiêu: Hs biết thực hiện một số hành vi chăm sóc và bảo vệ cậy trồng,vật nuôi, thực hiện quyền được bày tỏ các ý kiến, được tham gia của trẻ em -Tiến hành: -Gv chia nhóm và yêu cầu các nhóm đóng vai theo một trong các tình huống sau: -Gv nêu lần lượt từng tình huống +Tình huống 1: Tuấn Anh định tưới cây nhưng Hùng cản: “ Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới” +Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì? -Tình huống 2: Dương đi thăm ruộng, thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào +Nếu là Dương, em sẽ làm gì? -Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn -hs lắng nghe HĐ 3 Hs vẽ tranh hoặc đọc thơ, kể chuyện, hát +Nếu là Nga, em sẽ làm gì? +Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ công viên cho gần +Nếu là em, em sẽ làm gì? -Mời đại diện các nhóm lên trình bày -Gv kết kuận: -Tình huống 1: Tuấn Anh nên tưới cây và giải thích cho bạn hiểu -Tình huống 2: Dương nên đắp lại bờ ao hoặc báo cho người lớn biết -Tình huống 3: Nga nên dừng chơi và cho lợn ăn -Tình huống 4: Hải nên khuyên Chính không nên đi trên thảm cỏ -Mục tiêu: thể hiện sự quan tâm của các em đến cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -Gv nêu yêu cầu -các nhóm thảo luận để đóng vai -các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung -hs thể hiện tuỳ về chủ đề đang học (5 phút) Hđ 4: Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng (4 phút) -Hs có thể vẽ tranh, hát hoặc đọc thơ về chủ đề đang học -Gv nhận xét, tuyên dương hs vẽ đẹp, hát hay, đọc thơ đúng chủ đề -Mục tiêu: Hs ghi nhớ các việc làm chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -Gv chia lớp thành 4 nhóm -Phổ biến luật chơi: Trong một khoảng thời gian quy định, các nhóm phải kể ra các việc theo yêu cầu của phiếu, mỗi việc tính một điểm, nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng Những việc làm chăm sóc cây trồng Những việc làm chăm sóc vật nuôi -Các nhóm báo cáo -Gv tổng kết trò chơi, khen các nhóm thực theo khả năng của mình -bạn nhận xét -các nhóm tham gia trò chơi -nhận xét Nhận xét- dặn dò (2 phút) hiện tốt nhất -Kết luận chung: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống con người. Vì vậy, chúng ta phải bảo vệ cây trồng, vật nuôi -Nhận xét tiết học -Dặn hs thực hiện theo nội dung bài học -Chuẩn bị bài sau: Dành cho địa phương
— Xem thêm —
Bình luận